Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2023

thumbnail

Máy xét nghiệm huyết học là gì?

Máy xét nghiệm huyết học là thiết bị xét nghiệm cần có trong các phòng xét nghiệm. Đây là thiết bị quan trọng để bác sĩ chẩn đoán bệnh tình bệnh nhân. Vậy cụ thể máy xét nghiệm huyết học là gì và hoạt động như thế nào? Hãy cùng Đất Việt Medical tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Máy xét nghiệm huyết học là gì?

Máy xét nghiệm huyết học (máy huyết học, máy xét nghiệm máu) là thiết bị dùng để phân tích các chỉ số về các loại tế bào máu của bệnh nhân: bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu. Các chỉ số cơ bản thường được sử dụng là: RBC, WBC, PLT, HCT, NEU, BASO, EOS, LYM, MONO, MCV, MCHC, MPV,...Bác sĩ sẽ dựa trên những chỉ số này để chẩn đoán các bệnh liên quan đến máu: thiếu máu, xuất huyết giảm tiểu cầu, rối loạn đông máu, ung thư máu, nhiễm trùng máu,...

Như vậy, máy xét nghiệm máu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong khám lâm sàng, khám sức khỏe thường quy để bảo vệ sức khỏe người dân. 

Máy xét nghiệm huyết học hoạt động trên công nghệ nào?


Hiện nay, các nhà sản xuất áp dụng 2 công nghệ khác nhau để sử dụng cho các máy xét nghiệm của mình. Điều này dẫn tới 2 dòng máy xét nghiệm khác nhau: máy huyết học hoạt động hoạt động trên công nghệ điện trở và máy huyết học hoạt động trên công nghệ laser. 

Về công nghệ điện trở: công nghệ này hoạt động dựa trên nguyên lý trở kháng. Cụ thể, khi các tế bào đi qua khe đếm, một sự thay đổi trong điện trở sẽ được máy ghi lại. Điện trở này được biểu diễn bằng một xung điện, độ lớn hay nhỏ và tần số của xung điện thể hiện kích thước, số lượng của tế bào. Từ đó, máy sẽ phân tích nhận biết sự khác biệt giữa các tế bào và cung cấp chỉ số cuối cùng. 

Về công nghệ laser: công nghệ này hoạt động dựa trên nguyên lý tán xạ ánh sáng. Theo đó, máy sẽ chiếu một tia sáng vào mẫu xét nghiệm, sau đó hiện tượng tán xạ ánh sáng sẽ xuất hiện. Các góc tác xạ khác nhau sẽ thể hiện thông tin về kích thước của tế bào máu. Công nghệ này hiện đại hơn công nghệ trở kháng, do đó máy huyết học sử dụng laser để phân tích sẽ có công suất lớn hơn và giá thành cao hơn. 

Ngoài ra, để phân tích hemoglobin thì các máy xét nghiệm máu đều sử dụng chung công nghệ đo màu. Với công nghệ này, máy huyết học sẽ được tích hợp bộ cảm biến quang để đo nồng độ của hemoglobin. 

Địa chỉ mua máy xét nghiệm huyết học uy tín


Địa chỉ mua máy xét nghiệm huyết học uy tín là điều mà nhiều cơ sở y tế quan tâm. Giữa một thị trường rộng lớn và biến động của ngành chăm sóc sức khỏe thì máy xét nghiệm huyết học cũng vô cùng đa dạng để đáp ứng nhu cầu thị trường. 

Trong nhiều năm nay, Đất Việt Medical đã tư vấn và cung cấp cho nhiều bệnh viện, phòng khám trên cả nước. Các cơ sở đã chọn chúng tôi là đơn vị đồng hành trên nhiều chặng đường!

Chúng tôi là nhà phân phối chính hãng máy xét nghiệm huyết học Zybio Z3, là nơi hội tụ đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, các kỹ sư chuyên môn cao. Do vậy, chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Hy vọng lời giải của chúng tôi cho câu hỏi “Máy xét nghiệm huyết học là gì?” đã giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này. Nếu bạn có thêm những thắc mắc khác, bạn có thể liên hệ hotline 0901.333.689 để được nhân viên của chúng tôi tư vấn nhanh chóng nhé!

Xem thêm:

Mua các loại máy xét nghiệm huyết học ở đâu chất lượng ?

Nguyên lý máy xét nghiệm huyết học tự động

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Mua Máy Huyết Học Cho Phòng Xét Nghiệm

Lưu ý gì để kết quả xét nghiệm máu chính xác?

Nơi bán máy xét nghiệm huyết học tại Hà Nội





Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About