Thứ Tư, 25 tháng 10, 2023

thumbnail

Bỏ túi kinh nghiệm mua máy huyết học cho phòng xét nghiệm

 Từ lâu việc mua máy huyết học đã là một thiết bị căn bản của phòng xét nghiệm, chúng mang nhiều ý nghĩa trong công tác chuẩn đoán bệnh và hiệu quả tài chính cao cho đơn vị phòng khám.

Thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy xét nghiệm huyết học như: Nihon Kohden, Sysmex, Roche, Mindray, Z3- Zybio, Urit,...Tùy theo quy mô phòng khám và số lượng bệnh nhân, chi phí đầu tư mà lựa chọn dòng máy phù hợp.


Những điều cần lưu ý khi mua máy huyết học

Để chọn được một mẫu máy xét nghiệm máu phù hợp bạn cần quan tâm tới những yếu tố sau đây:

Thông số kỹ thuật

Tùy theo số lượng bệnh nhân mỗi ngày của phòng khám mà bạn có những lựa chọn phù hợp dựa theo tốc độ test/h, số lượng buồng đếm...So với máy sinh hóa thì máy xét nghiệm máu mỗi lần sẽ chạy 1 bệnh nhân 1 test.

+ Tìm hiểu công nghệ đo bằng laser hay trở kháng

Tùy theo quy mô cơ sở y tế là vừa hay nhỏ thì có những lựa chọn máy xét nghiệm thích hợp. Những máy xét nghiệm áp dụng công nghệ đo trở kháng thường có ưu điểm giá thành rẻ, đáp ứng cơ bản những yêu cầu của đơn vị phòng khám.

Với những máy phân tích huyết học áp dụng công nghệ laser có giá thành đắt, công suất lớn phù hợp với những cơ sở y tế lớn hay chuyên sâu về huyết học hơn.

+ Thông số xét nghiệm

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều máy xét nghiệm máu với nhiều từ 18, 18, 20,...cho đến 33 thông số.

 Những cơ sở y tế, phòng khám thông thường chỉ cần sử dụng những dòng máy có từ 18 tới 33 thông số. Các dòng máy chuyên sâu hơn có khả năng phân tích hồng cầu non, hồng cầu lưới,..sẽ thích hợp với bệnh viện lớn, đơn vị chuyên sâu về máu. Chi phí chi trả cho các máy này cũng khá đắt đỏ lên tới vài tỉ đồng.

>>> Máy xét nghiệm máu 3 thành phần bạch cầu chính hãng Zybio

- Thành phần bạch cầu, biểu đồ

Máy trở kháng thông thường có 3 thành phần bạch cầu, 3 biểu đồ, những dòng máy laser cao cấp thì sẽ có 5 thành phần bạch cầu, 5 biểu đồ đi kèm.



– Tốc độ chạy mẫu: Tùy theo số lượng bệnh nhân, quy mô phòng khám mà chọn các dòng máy thích hợp, trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy xét nghiệm máu với công suất đa dạng giúp bạn lựa chọn.

– Hóa chất mở hay đóng ?

Đa số những dòng máy ở mức trung bình và thấp đều sử dụng hóa chất mở bởi áp dụng thành phần hoạt chất chính gần tương tự nhau. Tuy vậy có một vài hãng có bổ sung thêm thành phần khác để thích hợp với máy của mình hơn nên chỉ chạy được bằng hóa chất chính hãng.

Trong khi đó thì nhiều hãng lại yêu cầu "hóa chất đóng" bằng cách tích hợp đầu đọc mã vạch để nhận diện hóa chất. Mỗi vã mạch sẽ cho chạy bao nhiêu test, kể cả thừa cũng không cho chạy hơn từ đó gây lãng phí kéo theo giá thành tăng cao.

Chi phí, thương hiệu máy huyết học 

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều thương hiệu máy huyết học, tùy theo điều kiện tài chính, quy mô, số lượng bệnh nhân cần đáp ứng mà bạn có thể lựa phương án phù hợp. Nếu là bệnh viện công, số lượng bệnh nhân ổn định, đông thì có thể chọn những thương hiệu như: Nihon, Sysmex, Roche,..

Còn đối với những cơ sở phòng khám tư nhân vừa và nhỏ thì có thể chọn thương hiệu từ Trung Quốc như: Mindray, Zybio, Rayto, Diriu,... Chi phí dao động cho các dòng máy 3 thành phần bạch cầu, công nghệ trở kháng khoảng từ 90 -125 triệu, loại 5 thành phần bạch cầu cỡ khoảng từ 270- 450 triệu.

Trong trường hợp bạn lựa chọn những thương hiệu hàng đầu thế giới thì giá cho máy 3 thành phần bạch cầu, công nghệ trở kháng dao động từ 165- 225 triệu. Dòng 5 thành phần bạch cầu áp dụng công nghệ laser có vô vàn phân khúc từ khoảng 450 triệu  đến vài tỉ.

Chính sách chăm sóc khách hàng

Ngoài những yếu tố kể trên thì bạn cũng nên quan tâm tới chính sách sau bán hàng, có thể bảo hành 1 năm hay 2 năm, nhiều hơn cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi lẽ trong suốt quá trình vận hành máy bạn cần những chuyên gia kỹ thuật có trình độ cao, chăm khóc chu đáo và nhanh chóng.

Chính vì vậy khi mua các máy xét nghiệm bạn cần đặc biệt chú  tâm về vấn đề này để có thể tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành về sau.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm lựa chọn máy xét nghiệm huyết học cho phòng khám. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào có thể gọi điện tới số hotline: 0901.333.689 để được tư vấn.

Đọc thêm:

Máy Xét Nghiệm Huyết Học Mindray 3 Thành Phần Bạch Cầu

Phân loại các dòng máy xét nghiệm huyết học

TOP 5 máy xét nghiệm huyết học tốt nhất năm 2023




Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About